• Bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên không ngừng cải cách hành chính
  • Thời gian đăng: 21/09/2023 10:37:16 AM
  • Cùng với việc không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, công tác cải cách thủ tục hành chính trong thời gian qua tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên đã được quan tâm, ngày một nâng cao, giúp đơn giản hóa các thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người dân khi đến khám và điều trị tại bệnh viện.

    Hàng năm, bệnh viện đã chủ động xây dựng kế hoạch về thực hiện cải cách thủ tục hành chính, xác định đầy đủ mục tiêu, các nhiệm vụ trên các lĩnh vực: Cải cách thể chế, cải cách tài chính công, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, viên chức, hiện đại hóa hành chính và thực hiện sự hài lòng của người dân. Nhiều công việc cụ thể như: Tổ chức lực lượng phù hợp từ khâu tiếp nhận, khám bệnh, thu phí, phát thuốc, xét nghiệm cận lâm sàng, chẩn đoán hình ảnh; sắp xếp lại các phòng khám bệnh, phòng thu viện phí; Bố trí bác sĩ, điều dưỡng có trình độ chuyên môn cao, đội ngũ hướng dẫn viên nhiệt tình luôn túc trực, hướng dẫn bệnh nhân và người nhà bệnh nhân một cách chu đáo và kịp thời; bố trí bảng chỉ dẫn, hướng dẫn quy trình khám bệnh, bảng giá viện phí công khai.

    IMG_8523.JPG

    Thực hiện nghiêm túc việc niêm yết hòm thư góp ý, số điện thoại đường dây nóng, số điện thoại trực 24/24 giờ để tiếp nhận các ý kiến phản ánh và giải đáp thắc mắc của người bệnh và gia đình người bệnh, qua đó đề ra các giải pháp nhằm cải tiến quy trình khám chữa bệnh bảo đảm hợp lý như: Điều chỉnh nhân lực đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh trong giờ hành chính và những ngày, giờ cao điểm;hệ thống lấy số tự động,bố trí khu chờ thoáng mát, có đủ ghế ngồi, quạt mát... phục vụ chu đáo bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

    Trung bình mỗi ngày, Bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên tiếp nhận 600-750 lượt người bệnh tới khám và điều trị, trong đó có khoảng 97% người bệnh khám chữa bệnh bằng thẻ Bảo hiểm y tế. Do đó với việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý khám chữa bệnh thì người bệnh là đối tượng được hưởng lợi đầu tiên, các thông tin lịch sử khám bệnh của người bệnh được lưu trữ trong hệ thống mạng quản lý của bệnh viện. Với chỉ định xét nghiệm, kê đơn thuốc được thực hiện hoàn toàn bằng máy tính, điều này vừa tiết kiệm thời gian cho bác sĩ, vừa để người bệnh dễ theo dõi.

    Đồng thời việc liên thông trong khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế giúp cung cấp các thông tin bệnh nhân, tra cứu thẻ Bảo hiểm y tế, lịch sử khám chữa bệnh của người bệnh và quản lý thông tuyến trên phạm vi toàn quốc, giúp cho việc thanh toán chi phí khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế hiệu quả, khách quan. Điều này cũng làm giảm thời gian chờ khám bệnh, thanh toán viện phí của người bệnh.

    IMG_2202.JPG

    Duy trì khảo sát hài lòng người bệnh điều trị nội trú, ngoại trú qua phần mềm khảo sát sự hài lòng của người bệnh, phỏng vấn và họp hội đồng người bệnh cấp khoa, cấp bệnh viện. Duy trì hoạt động kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh kịp thời những tồn tại hạn chế tại tất cả các khoa phòng trong bệnh viện. Kết quả khảo sát sự hài lòng người bệnh 9 tháng năm 2022  của người bệnh nội trú là 612 phiếu với chỉ số hài lòng toàn diện là 75%, ngoại trú là 655 phiếu với chỉ số hài lòng toàn diện là 84%. So với kết quả khảo sát hài lòng của người bệnh 9 tháng năm 2023 của người bệnh nội trú là 906 phiếu với chỉ số hài lòng toàn diện là 76.6%, ngoại trú là 900 phiếu với chỉ số hài lòng toàn diện là 96.6%

    Bệnh viện đã thiết lập hệ thống và triển khai kết nối khám chữa bệnh từ xa với các bệnh viện tuyến trên như Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức...; duy trì thực hiện tốt cách thức đăng ký khám bệnh qua hệ thống website hoặc đăng ký qua số điện thoại 0215.3720.222; thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt.

    Thường xuyên rà soát để phát hiện các nội dung cần sửa đổi, bổ sung; kịp thời niêm yết công khai các thủ tục mới được ban hành, sửa đổi; đổi mới quy trình, thủ tục khám, chữa bệnh theo hướng tinh giản, gọn nhẹ, tạo thuận lợi cho người dân tham gia sử dụng các dịch vụ y tế.

    Với những nỗ lực trong thực hiện cải cách hành chính của Bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên đã góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân khi đến khám và điều trị tại bệnh viện và củng cố thêm niềm tin vào hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

    Nguồn: Phòng Công tác xã hội - Bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên

  • Telemedicine (Hội chẩn từ xã) với Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức mổ cấp cứu tại Bệnh viện ĐK tỉnh Điện Biên